Quần đảo Trường Sa có bao nhiêu đảo và thuộc tỉnh nào của Việt Nam

Quần đảo Trường Sa là một tập hợp thực thể địa lý được bao quanh bởi những vùng đánh cá trù phú và có tiềm năng dầu mỏ, khí đốt thuộc biển Đông. Trường Sa là quần đảo thuộc chủ quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 

Quần đảo trường sa có bao nhiêu đảo

Quần đảo Trường Sa (Spratleys) có hơn 100 hòn đảo, đá, cồn san hô nằm rải rác trên một vùng biển khoảng hơn 160.000 km2 (gấp 10 lần quần đảo Hoàng Sa). Đảo lớn nhất là đảo Ba Bình, kế đó là các đảo Song Tử Tây, Trường Sa, Nam Yết, Song Tử Đông, Thị Tứ, Loại Ta, Sinh Tồn, Vĩnh Viễn, An Bang… Các đảo nhỏ như: Chữ Thập, Châu Viên, Sinh Tồn Đông, Đá Tây, Đá Lớn, Thuyền Chài… Tổng diện tích phần nổi của tất cả các đảo, đá, cồn, bãi ở quần đảo Trường Sa khoảng trên 10 km2, tức tương đương với quần đảo Hoàng Sa.…

Quần đảo trường sa thuộc tỉnh nào

Ngày 28 tháng 12 năm 1982, Quốc hội khóa VII ra nghị quyết sáp nhập huyện Trường Sa vào tỉnh Phú Khánh. Ngày 1 tháng 7 năm 1989, tỉnh Phú Khánh được tách ra thành hai tỉnh là Phú Yên và Khánh Hòa. Huyện đảo Trường Sa trực thuộc tỉnh Khánh Hòa.

Quần đảo Trường Sa

Quần đảo trường sa cách đất liền bao nhiêu km

Được mệnh danh là “Quần đảo bão tố”, Trường Sa không chỉ khắc nghiệt về thời tiết mà cấu tạo địa hình cũng gây nhiều bất lợi cho trồng trọt. Các đảo được hình thành trên trầm tích san hô và bao bọc xung quanh cũng là một vành đai san hô. Do cách xa đất liền từ 248 đến 445 hải lý nên việc vận chuyển hàng hóa gặp rất nhiều trở ngại, khó khăn. Tuy vậy, bằng ý chí, các chiến sỹ Trường Sa đã hoàn thành chương trình trồng cây xanh cũng như trồng rau và chăn nuôi trên các đảo. Kết quả sau gần 7 năm triển khai, kể từ năm 1997, các đảo đã trồng được gần 1.400 cây bóng mát, gồm các giống Tra Biển, Bàng Thường, Bàng Vuông và 1.400 cây che chắn có tên gọi “cây bão táp”.

Cây bàng vuông trên đảo Trường Sa lớn
Cây bàng vuông trên đảo Trường Sa lớn

Chính vì vậy, từ chỗ chỉ toàn cát trắng nay độ che phủ bình quân các đảo đạt từ 30 đến 40%, trong đó đảo cao nhất đạt tỷ lệ 60-70%. Bảo vệ thành quả đạt được của suốt thời gian qua, cán bộ và chiến sĩ trên các đảo thuộc huyện Trường Sa đã và đang tích cực chăm sóc diện tích cây xanh đã trồng, cố gắng đưa diện tích trên các đảo ngày càng nhiều thêm, xanh thêm màu xanh cây lá, tạo môi trường sống ổn định hơn nơi đầu sống ngọn gió ở mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc.

hoa bàng vuông ở đảo Phan Vinh
Hoa bàng vuông ở đảo Phan Vinh
Quả bàng vuông ở đảo trường sa
Quả bàng vuông ở đảo trường sa
Hoa phong ba
Hoa phong ba
Cây bão táp
Cây bão táp
Ngọn và lá cây nhàu ở đảo Trường Sa
Ngọn và lá cây nhàu ở đảo Trường Sa
3.7/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *